Tại sao bếp luôn là cốt lõi của ngôi nhà. Dù ở châu Âu hay châu Á, bếp luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến gia đình và cuộc sống của con người. Mong muốn của chúng tôi về “ngôi nhà” kiểu mới và nhà bếp sẽ là một không gian thậm chí còn quan trọng nhất trong ngôi nhà.
Tại sao mọi người dường như ngày càng dành ít thời gian hơn cho việc nấu nướng? Nhịp sống hối hả và lịch làm việc có thể khiến bạn khó có thời gian để đi chợ và chuẩn bị bữa ăn. Bất kể bạn đi đâu, bạn có thể tìm thấy thức ăn nhanh, thức ăn đường phố, nhà hàng cao cấp, đồ ăn mang đi và đồ ăn sẵn trong các cửa hàng tạp hóa. Dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến đang phát triển trên toàn cầu chứ không chỉ ở Bắc Mỹ.
Năm 2016, cứ 10 người Trung Quốc thì có một người đặt đồ ăn trực tuyến. Đặt hàng thực phẩm trực tuyến phổ biến khắp châu Âu, với thị phần khoảng 56% ở Thụy Điển và 43% ở Áo. Tại Ấn Độ, giá trị đặt hàng thực phẩm trực tuyến dự kiến sẽ đạt 12 triệu USD vào năm 2023, vượt qua Hoa Kỳ. Garner Insights dự đoán rằng từ năm 2017 đến năm 2023, tốc độ tăng trưởng hàng năm của mảng kinh doanh đặt hàng và giao hàng trực tuyến toàn cầu sẽ vượt quá 31%. Ở Trung Quốc, một đất nước có nền văn hóa ẩm thực lâu đời, người ta thường dành nhiều thời gian nấu nướng hơn các nước khác. Nhưng bây giờ ngày càng có nhiều người chọn đi ăn ngoài. Sự suy giảm toàn cầu về thời gian nấu ăn không chỉ do các chuyên gia và những người trẻ tuổi thúc đẩy. Là quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, người cao tuổi ở Nhật Bản không còn lái xe hay đến các cửa hàng tạp hóa để mua nguyên liệu mà giờ đây họ thường mua thực phẩm từ các cửa hàng tiện lợi địa phương.
Luôn có người trong bếp
Mặc dù nhu cầu giao đồ ăn và ăn uống ngày càng tăng, nhà bếp vẫn là trung tâm của cuộc sống gia đình. Tạp chí Food & Wine trích dẫn một cuộc khảo sát với hơn 27.000 người ở 22 quốc gia. Khi được hỏi về thói quen nấu nướng, kết quả cho thấy thời gian nấu nướng trung bình trên toàn cầu là 6,5 giờ, và Hàn Quốc, nước xếp cuối bảng, là 3,7 giờ/tuần.Các quốc gia có kết quả khảo sát cao nhất là: Người Ấn Độ dành khoảng 13,2 giờ mỗi tuần để nấu ăn. Người Ukraine đứng thứ hai với khoảng 13,1 giờ nấu ăn mỗi tuần. Ở vị trí thứ ba là Nam Phi, với khoảng 9,5 giờ nấu ăn mỗi tuần. Bằng cách khảo sát thói quen ăn uống hàng ngày của người tiêu dùng Mỹ, Tập đoàn NPD, một công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng thế giới, báo cáo rằng bốn trong số năm bữa ăn của người Mỹ được chuẩn bị tại nhà. Phải thừa nhận rằng không phải tất cả chúng đều được nấu ở nhà; một số có nguồn gốc từ nơi khác (thức ăn thừa của nhà hàng, dịch vụ giao hàng nấu tại nhà, v.v.), nhưng người Mỹ vẫn có xu hướng nấu ăn ở nhà vào năm 2018 nhiều hơn so với một thập kỷ trước. Kể từ ngày 1/7/2018, số người nấu ăn tại nhà ở Hàn Quốc tăng lên đáng kể. NIKKEI Asian Review đưa tin, luật lao động mới được ban hành và triển khai, giảm số giờ làm việc tối đa. (Giảm tiêu thụ nhà hàng.)
Chúng tôi muốn nhà bếp là trái tim của ngôi nhà. Có thể đó là tính Pháp của chúng tôi, nhưng tại Eurokey, chúng tôi tin rằng việc nấu ăn tại nhà với các nguyên liệu theo mùa và chia sẻ với những người khác là một truyền thống vượt thời gian. Trong cuộc khảo sát nhà bếp toàn cầu năm 2017, gần 90% nhà bán lẻ và nhà bếp quốc tế trong lĩnh vực nhà bếp và phòng tắm tin rằng nhà bếp ngày càng trở nên quan trọng. EuroKera là công ty đi đầu trong việc phát triển nhà bếp, mở rộng chức năng truyền thống “nhà bếp là ý nghĩa thực sự của ngôi nhà”. Các nhà thiết kế và kỹ sư của chúng tôi làm việc với các nhà sản xuất trên toàn thế giới để phát triển không gian sinh hoạt nhà bếp mới tuyệt đẹp. Hội chợ nội thất nhà bếp quốc tế Milan, được tổ chức hai năm một lần, đã bày tỏ điều đó như sau: “Nhà bếp không còn là một không gian chức năng đơn thuần, mà đã trở thành trung tâm của gia đình, nơi mọi người ăn uống và giao lưu. Sự hồi sinh này của cuộc sống gia đình tạo ra một không gian chuyên nghiệp được kết nối và đa chức năng, nơi mọi người luôn có tinh thần phấn chấn.”
Trọng tâm của một nhà bếp hiện đại là sự kết nối. Nhà bếp là nơi ấm áp và hấp dẫn, bất kể kích thước hay phong cách trang trí tối giản hay sang trọng của nó. Nó giống như tụ tập quanh lửa trại – một truyền thống lâu đời như nền văn minh. Điểm khác biệt là ngọn lửa trại hiện đại là một chiếc bếp bằng gốm thủy tinh lấp lánh mà bạn vừa nấu vừa làm theo công thức nấu ăn trên iPad. Millennials coi nấu ăn là một trải nghiệm được chia sẻ, cho dù họ đang ở trong bếp cùng nhau hay giao tiếp trực tuyến với người thân và bạn bè ở xa. Chúng đồng bộ hóa với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng từ tìm kiếm công thức nấu ăn và video hướng dẫn đến mua sắm trực tuyến, tất cả đều có trong nhà bếp. Các xu hướng mới nhất về thiết bị nhà bếp ở Trung Quốc chủ yếu là kết nối, thông minh và tiết kiệm năng lượng. Mariette Barsoum đến từ Divine Design+Build, một công ty có trụ sở tại Boston. Cô ấy nói: “Lối sống bận rộn và căng thẳng có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi được trở lại với sự yên tĩnh và thư thái thông qua thiết kế nhà bếp. Cuộc sống rất bận rộn và căng thẳng. Chúng ta muốn về nhà và thư giãn”. Vì nó chạm đến cả cảm xúc và giác quan của chúng ta. Phòng bếp không chỉ là nơi nấu nướng, thưởng thức các món ăn mà còn là tâm điểm giao lưu giữa con người với nhau. Các thiết bị lạnh không chỉ kết nối với nhau mà còn tương tác với con người – điều này đã trở thành hiện thực. Tủ lạnh đã có thể đặt hàng rau. Máy hút mùi có cảm biến có thể tự mở. Các tiện ích này có thể gửi công thức nấu ăn đến bàn làm việc theo yêu cầu của người dùng.